05 món đồ gia dụng thông minh cho người thân

5/5 - (1 bình chọn)

05 món đồ gia dụng thông minh cho người thân

Cuối năm, ngoài lì xì, bạn có thể tạo bất ngờ cho cha mẹ bằng những món quà là đồ gia dụng, thiết bị công nghệ hiện đại, thiết bị nhà bếp giúp giảm bớt công việc nhà, có thêm thời gian thư giãn, tận hưởng cuộc sống, gắn kết tình cảm yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Vậy nên hôm này Thiên Vy Home sẽ giới thiệu bạn 05 món đồ gia dụng thông minh cho người thân nhé!

01. Máy rửa bát

Máy rửa bát là lựa chọn phù hợp để giúp các bà nội trợ giảm bớt công việc bếp núc, dọn dẹp, có thời gian nhiều hơn cho gia đình. Mặt hàng này luôn trong tình trạng được săn đón thời gian này. Trên thị trường, các đơn vị nổi tiếng đang phân phối là Bosch, Electrolux, Beko… với mức giá dao động từ 10 đến 20 triệu đồng, đa dạng với nhiều kích cỡ phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng.

Máy rửa bát giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại, làm sạch bát đĩa, tiết kiệm thời gian. Ngoài ra máy rửa bát còn được trang bị nhiều tính năng khác như khử khuẩn dụng cụ trẻ em, rửa rau củ quả,  rửa ly tách, kết nối điện thoại đều khiển từ xa…

Máy rửa chén bát Bosch SMS46NI03E
                                        Máy rửa chén bát Bosch SMS46NI03E

02. Loa thông minh

Nổi bật là sản phẩm loa thông minh tích hợp trợ lý ảo “thuần Việt” Olli Maika. Đây là sản phẩm thân thiện với mọi thành viên trong gia đình kể cả trẻ em lẫn người cao tuổi. Người già dù gặp hạn chế về công nghệ và rào cản ngôn ngữ vẫn có thể điều khiển cho loa chỉ bằng các câu lệnh tiếng Việt như “Maika ơi, mở nhạc xuân” hay “Maika ơi, đọc tin tức sáng nay”. Ngoài ra, loa tích hợp rất nhiều tính năng như nhắc hẹn, nhắc nhở uống thuốc, hướng dẫn nấu ăn, nghe nhạc, tin tức, dịch thuật, sách nói,…

Loa thông minh
Loa thông minh

 

 

Loa Olli Maika cũng được ví như “quản gia” khi trở thành trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình. Các bậc cha mẹ có thể ra lệnh để mở rèm, bật TV, tắt, mở đèn qua khẩu lệnh. Loa đã liên kết với hơn 20 đối tác nhà thông minh và con số này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai mang lại cho gia đình Việt nhiều sự lựa chọn smarthome hơn.

03. Robot hút bụi

Sản phẩm phù hợp với những người lớn tuổi có cơ xương khớp không còn dẻo dai. Họ gặp nhiều trở ngại khi phải khom người quét, lau nhà cửa, nhất là vào dịp Tết. Robot hút bụi, lau nhà có thể hỗ trợ làm sạch sàn. Các mẫu mã hiện có trên thị trường có kích cỡ nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian. Nếu gia đình không có quá nhiều nội thất, chướng ngại vật, sản phẩm sẽ trở thành công cụ hữu ích. Với khả năng ghi nhớ hành trình, chỉ cần thiết lập một lần, robot có thể tự hoạt động, không cần sự can thiệp từ chủ nhà. Người dùng phổ thông có thể sắm các mẫu có giá dưới 6 triệu đồng. Nếu nhà rộng hay có điều kiện hơn, các mẫu trên 10 triệu là gợi ý.

Robot Hút Bụi Thông Minh
                                                         Robot Hút Bụi Thông Minh

04. Máy lọc không khí

Để cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi, máy lọc không khí là lựa chọn thích hợp. Sản phẩm có thể giữ không khí trong phòng trong lành, hút sạch bụi bẩn, bụi mịn, diệt khuẩn, nấm mốc, giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp nhất là trong những mùa có thời tiết thay đổi. Nhiều thiết bị còn có thể bắt muỗi, thêm hương tinh dầu để cải thiện tinh thần, chất lượng giấc ngủ. Các mẫu máy lọc không khí hiện đại có nhiều kích cỡ phù hợp cho từng diện tích. Người dùng cần cân nhắc không gian sử dụng để lựa chọn sản phẩm, tránh lãng phí.

Trên thị trường giá các dòng máy lọc không khí khá đa dạng. Với phòng ngủ, bếp, các mẫu máy có giá dưới 3 triệu đồng đủ đáp ứng nhu cầu. Với căn phòng có diện tích lớn, người dùng cân nhắc dùng các sản phẩm có giá trên 5 triệu. Các thương hiệu máy lọc nổi tiếng như Coway, Xiaomi, LG, Levoit,…

05. Thiết bị đeo thông minh

Vòng đeo tay thông minh
                                                          Vòng đeo tay thông minh

Một chiếc đồng hồ hay vòng đeo tay thông mình vừa là phụ kiện thời trang giúp người đeo thêm tự tin, vừa có thể đảm đương các tác vụ chăm sóc sức khỏe như: nhắc nhở vận động, nhắc giờ uống nước, đếm số bức chân, theo dõi nhịp tim, nhận cuộc gọi, trả lời tin nhắn, xem thông báo không cần mở điện thoại… Các thiết bị cao cấp còn có khả năng theo dõi chất lượng giấc ngủ, đo chỉ số cơ thể, điện tâm đồ, huyết áp… Các mẫu smartwacth giá dưới 4 triệu đồng của Samsung, Huawei, Xiaomi, Amazfit là những gợi ý vừa túi tiền.

Hoài Phương

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *