Nên Làm Tủ Bếp Gỗ Tự Nhiên Hay Gỗ Công Nghiệp ?

5/5 - (1 bình chọn)

Nên Làm Tủ Bếp Gỗ Tự Nhiên Hay Gỗ Công Nghiệp ?

Nên Làm Tủ Bếp Gỗ Tự Nhiên Hay Gỗ Công Nghiệp ? giống như phòng bếp được quý như trái tim của cả căn nhà thì tủ bếp cũng tương tự trong phòng bếp. Nơi ngắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình sau những ngày dài làm việc mệt mỏi cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon. Tuy nhiên việc lựa chọn chất liệu để thiết kế thi công  tủ bếp cũng rất quan trọng trong đó gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn phân tích nên lựa chọn vật liệu nào sao cho phù hợp.

1. Tủ bếp gỗ tự nhiên

Đúng như tên gọi gỗ tự nhiên được khai thác trực tiếp trong những khu rừng nguyên sinh hay từ các loại cây trồng lấy gỗ, nhựa, tinh dầu… Được đem vào sản xuất nội thất mà không phải qua giai đoạn chế biến thành các vật liệu khác.

Ưu điểm

Được tạo ra từ vẻ đẹp của tự nhiên của Thiên Nhiên, những hình vân trên gỗ là đặc trưng riêng của mỗi loại Gỗ. Không những chịu được áp lực và va đập tốt mà nó còn có độ bền cao khi tiếp xúc với nước tất nhiên phải được tẩm sấy, sơn bả không hở mọng. So với gỗ công nghiệp thì gỗ tự nhiên vẫn chắc chắn hơn.

 

TỦ BẾP GỖ TỰ NHIÊN
TỦ BẾP GỖ TỰ NHIÊN

Nhược điểm

Với sự phát triển ngày càng nhanh chóng thay thế  những khu rừng bằng những những ngôi nhà sang trọng Gỗ tư nhiên ngày càng khan hiếm, hiện nay chủ yếu gỗ tự nhiên được nhập khẩu nhiều cộng với gia công chế tác vì phải làm thủ công nhiều. Chính nhờ sự  khan hiếm,  vì vậy không thể sản xuất hàng loạt như gỗ công nghiệp nên giá thành sản phẩm gỗ tự nhiên luôn cao hơn nhiều so với gỗ công nghiệp.

Do thời tiết thay đổi thường xuyên trước khi được sản xuất thành phẩm nên Gỗ Tự Nhiên dễ bị cong vênh, co gót. Đây là nhược điểm khó giải quyết của gỗ tự nhiên. Do đó khi thi công đóng tủ bếp nếu thợ không có tay nghề cao, và không làm trong môi trường nội thất chuyên nghiệp sẽ dẫn đến tình trạng biến dạng, cong vênh, co ngót sau một thời gian sử dụng, hay xảy ra nhất là ở cánh tủ – đóng mở không khớp nhau. Đặc biệt về lâu dài cũng không tránh khỏi mối mọt làm giảm độ bền tủ gỗ.

2. Tủ Bếp Gỗ Công Nghiệp

Gỗ công nghiệp là tủ bếp được làm bằng gỗ công nghiệp – là loại gỗ sử dụng keo hay hóa chất kết hợp với gỗ vụn (nguyên liệu thừa, nguyên liệu tận dụng, tái sinh, ngọn cành của cây gỗ tự nhiên) để làm ra tấm ván gỗ. Bao gồm 2 thành phần chính: cốt lõi gỗ (Lõi HDF, MDF, MFC…) và lớp phủ bề mặt (Melamine, Laminate, Acrylic)

 

Tủ Acrylic Chị Tiền Quận 06
Tủ Bếp Được Đội Ngũ Thiên Vy Home Hoàn Thiện

Ưu điểm

Tủ bếp gỗ công nghiệp không bị co ngót hay cong vênh, nứt nẻ đó là một trong những ưu điểm nổi bật mang lại lợi thế cho tủ gỗ công nghiệp.

Đã được tẩm xấy, xử lý tác nhân mối mọt ẩm mốc

Phù hợp điều kiện khí hậu Việt Nam

Tuổi thọ trung bình từ 10 đến 15 năm

Bề mặt nhẵn mịn, độ cứng đồng đều

Mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú

Giá thành mềm (có loại từ giá rẻ đến cao cấp) phù hợp kinh phí và nhu cầu mọi gia đình

Nhược điểm

Không thể uốn cong, chạm trổ hoa văn cầu kỳ

Khả năng chống ẩm kém hơn gỗ tự nhiên

Ngoài những yếu tố nêu trên thì tuổi thọ của tủ còn phụ thuộc khá lớn ở người sử dụng “của bền tại người” tuổi thọ có thể kéo dài hơn hoặc ngắn hơn.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại ván gỗ được kinh doanh tràn lan không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng cũng như các chính sách đảm bảo. Để tránh trường hợp “tiền mất tật mang” mà còn thêm sự phiền toái hãy tìm một đơn vị uy tín có những công trình thực tế đã làm qua.

TÓM TẮT: Trước khi ra quyết định sử dụng loại gỗ nào thì cần làm rõ mục đích sử dụng, nhu cầu, ngân sách, cũng như thời gian mong muốn. Bởi mỗi loại gỗ đều có chất liệu gỗ khác nhau có giá thành cũng hoàn toàn khác nhau. Rất mong bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thiên Vy Home tự hào là đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm thiết bị nhà bếp, nội thất cao cấp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chúng tôi cam kết cung cấp và phục vụ khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng bằng giá trị cốt lõi với chi phí hợp lý nhất.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *